Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

NHƯ CƠN MƯA BÓNG MÂY


(Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách
Sắc bất ba đào dị nịch nhân)




Trời đang nắng bất chợt mưa
Rào rào trút nước đẫm bừa áo em
Trú mưa kẻo tóc ướt mèm
Phấn nhòe nhoẹt má, son lèm nhèm môi.

Hiên nhà mời em tạm ngồi
Chờ cơn mưa tạnh hẳn rồi hãy đi!
Tự nhiên nghĩ cũng thiệt kỳ
Trời chang chang nắng mắc gì tuôn mưa!

Bỗng dưng tôi… Thật lạ chưa!
Không quen, chẳng biết sao ưa mắt nhìn
Cơn mưa khéo đổ thình lình
“Vũ vô kiềm tỏa…” cho tình tội tôi.

Hữu duyên thiên lý… em ơi!
Hồn tôi chìm nghỉm sâu vời mắt ai
Em như cơn mưa bóng mây
Một lần chợt đến làm đầy tương tư.

Giọt mưa thưa thớt ngật ngừ
Gió hiu hiu thổi mây lừ đừ qua
Không gian bừng nắng chan hòa
Trời cao thăm thẳm mở ra xanh rì.

Tương phùng là để chia ly
Chia ly là một người đi qua lòng
Em là bảy sắc cầu vồng
Thoảng qua giây lát còn đồng vọng tôi.

Mưa bóng mây đã tạnh rồi
Em đi khuất bóng tôi ngồi ngó theo
Trời xanh tỏa nắng trong veo
Nghe tim bừng ánh lửa reo bập bùng.


Ngô Chí Trung
  20-9-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét