Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

TÌM CHÚT HƯƠNG XƯA



Em nữ sinh trường Tống Phước Hiệp (1)
Tôi Trung Học Kỹ Thuật Vĩnh Long (2)
Ngày hai buổi bốn lượt đi vòng (3)
Ngang trường em qua cầu Thiềng Đức.

Tan buổi học nắng ươm vàng rực
Em tinh khôi áo trắng thướt tha
Gió tung bay phơ phất đôi tà
Đợi tôi cùng lối về chung bước.

Nón nghiêng nghiêng tóc huyền óng mượt
Ngan ngát thơm hương mạ đồng làng
Tôi đan mơ dệt mộng nồng nàn
Dịu êm như trăng vàng mười sáu.

Nhưng thuyền mơ dập vùi dông bão
Không rước em cặp bến trời hồng
Một ngày kia chim sáo sổ lồng
Cành phượng cháy mùa hè đỏ lửa.

Ve nức nở cổng trường khép cửa
Bao nhiêu năm dầu dãi nắng mưa
Tôi quay về tìm chút hương xưa
Nghe trào dâng giọt buồn thinh lặng.

Cảnh đã khác, người xưa đâu vắng!
Thời gian qua, trường cũng thay tên
Sông Long Hồ sóng nước dập dềnh
Cầu Thiềng Đức nằm phơi nỗi nhớ.

Tôi tìm đến bên bờ sông lở
Chỗ em làm rớt một làn hương
Thấy trên nhành trinh nữ phai hường
Một xác bướm vàng nằm rũ cánh.


(Phù hiệu in trên ngực áo học sinh)
Ngô Chí Trung
  05-9-2018
(1) Trường nữ Trung học Tống Phước Hiệp (Vĩnh Long). Sau 1975 đổi tên THPT Lưu Văn Liệt.
(2) Hiện nay là trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long.
(3)  Học sinh trường Kỹ Thuật học ngày hai buổi: sáng, chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét