Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Thư xuân gởi bạn


Nhớ ngày đó tôi rời xa quân ngũ.
Hành trang về là một vết thương đau.
Máu thấm khô manh áo trận bạc màu.
Tôi trở lại bằng hình hài đổ vỡ.
Giấu nỗi buồn trong niềm riêng trăn trở.
Quê hương mình sao bom đạn triền miên.
Đời phế nhân nhưng chẳng chút ưu phiền.
Nhiều cay đắng thôi cũng đành an phận.
Anh ngang dọc, nợ tang bồng vương vấn.
Phận làm trai trách nhiệm với non sông.
Tuổi thanh xuân khi Tổ quốc hưng vong.
Đem sức trẻ hiến dâng cho nghĩa cả.
Mái trường  xưa vẩy tay chào từ giã.
Một lần đi ai dám hẹn ngày về.
Trong con tim mang nặng mối tình quê.
Thề quyết chiến với kẻ thù xâm lược.
Lịch sử ghi cha ông mình giữ nước.
Lớp cháu con nối tiếp bước tiền nhân.
Chấp nhận hy sinh, gian khổ muôn phần.
Giành độc lập, giương ngọn cờ tự chủ.
Một dải sơn hà Bắc Nam hội tụ.
Mừng non sông đã thống nhất bình yên.
Ngày xuân về nâng chén rượu đoàn viên.
Mình ôn lại tuổi học trò đã mất.

                                       Ngô Chí Trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét