Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Cho em tất cả mùa xuân




      Thu qua, đông cũng đã tàn.
Đàn chim én liệng thênh thang lưng trời.
      Xuân về rồi đó em ơi !
Tôi còn xuôi ngược cuối trời ngẩn ngơ.
      Giữa đời nhặt lá kết thơ.     
Gởi người buổi ấy bây giờ nơi đâu.
      Luyến lưu cái thuở ban đầu.
Chút tình khờ dại qua cầu đánh rơi.
      Lạc nhau góc biển chân trời.
Tôi trôi nổi giữa cuộc đời nổi trôi.
      Em đi phương đó xa rồi.
Tất niên nghe dạ bồi hồi lặng im.
      Biết rằng tăm cá bóng chim.
Lao đao lận đận tôi tìm gian truân.
      Cho em tất cả mùa xuân.
Trong tôi còn lại bâng khuâng rối  bời.
      Năm tàn, một cánh mai rơi.
Không ai níu lại được thời gian trôi.

      Thế là xuân đến nữa rồi !
Vui em phương đó, buồn tôi chốn nầy.

                                  Ngô Chí Trung.


Mối tình đầu nào cũng đẹp nhưng lại rất ít khi thành, để cả đời cứ tiếc nuối !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét