Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Tìm tuổi thơ ngây


Tôi ước thời gian quay ngược lại
Tháng ngày yên ả tuổi ngây thơ
Tiếng mẹ hiền ru đều nhịp võng
Một thuở nằm nôi say giấc mơ.

Trời vẫn xanh trời, mây trắng mây
Tình yêu cuộc sống vẫn căng đầy
Qua cơn dông bão ngày tươi nắng
Cho cánh diều lên vui ngất ngây.

Tôi thả hồn phiêu với cánh diều
Hoa đồng cỏ nội ngát hương yêu
Chùa xa thong thả hồi chuông vọng
Thần thái an nhiên dưới bóng chiều.

Tôi sẽ trở về bên bến lở
Nhìn sang bờ bãi khúc sông bồi
Lặng ngắm lục bình hoa tím nở
Cánh cò bay suốt tuổi thơ tôi.

Tháng tám tràn đồng mùa nước lũ
Ao quê tím đỏ cá lòng ròng
Cúm núm kêu chiều ven mép nước
Bờ mương điên điển trổ vàng bông.

Tôi sẽ tìm thăm người áo tím
Tóc thề e ấp nét duyên quê
Bao năm xa cách không lần gặp
Như khách đường xa lạc lối về.

Tìm bên bến hẹn buổi ban sơ
Dáng xưa huyền ảo thoảng hương chờ
Lục bình tím biếc màu nhung nhớ
Hơn nửa đời trôi giạt ước mơ.

Tôi ngẩn ngơ nhìn trời đất cũ
Nghe tuổi đời đi quá vội vàng
Một mai khép mắt say vùi ngủ
Còn chút thơ lòng gởi thế gian.


Ngô Chí Trung

 26-3-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét