Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Lục bát em và tôi





                            
Em là hoa cỏ mùa xuân
Ong vờn bướm lượn ven rừng gió lay
Tôi là sợi nắng cuối ngày
Quẩn quanh quấn quít chốn này ngát hương.

Em là cành phượng bên đường
Tôi – con ve nhỏ sầu vương cánh chuồn
Gặp nhau chiều hạ nắng buông
Tiếng kêu kết đọng giọt buồn thời gian.

Em là sắc lá thu vàng
Tôi đem nắng cũ bẽ bàng ra phơi
Mới hay thu xám bên trời
Bồi hồi nhặt mảnh chiều rơi bên thềm.

Em là cơn gió dịu êm
Tôi xin làm ngọn cỏ mềm ven đê
Mơn man gót ngọc ai về
Ngất ngây cõi mộng đê mê cõi tình.

Em là câu lục nguyên trinh
Tôi nghiêng câu bát thành hình trái tim
Đừng như tăm cá bóng chim
Tôi và em với thơ tìm về nhau. 

Ngô Chí Trung
30-11-2015

3 nhận xét:

  1. Bài thơ của bạn rất trữ tình, có những câu thật lạ và ấn tượng. Ví như:
    Em là câu lục nguyên trinh
    Tôi nghiêng câu bát thành hình trái tim

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn chị đã ghé thăm trang blog! Rất mong được đọc những sáng tác mới của chị.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa