Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Câu chuyện ngày cuối tuần

Những ngày cuối tháng 6 năm 2017 này dư luận bỗng rộ lên thông tin vụ án giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và người đẹp Trương Hồ Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga).
Bản chất của sự việc là anh Mỹ cho cô Nga 16,5 tỉ. Nhưng với điều kiện là phải làm bồ (nói rõ là hợp đồng làm vợ bé – vợ hai) của anh Mỹ trong thời gian 7 năm. Điều này thể hiện rõ trong cái mail gọi là "Hợp đồng tình cảm". Có người sổ sàng hơn thì cho rằng đó là bản hợp đồng bán dâm cao cấp. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà họ không duy trì đúng thời gian 7 năm. Nói theo ngôn ngữ bình dân là bể hợp đồng . Vậy, nếu cô Nga là người chơi đẹp, đáng lẽ phải trả lại cho anh Mỹ phần tiền tương ứng với thời gian bị bể hợp đồng chứ. Đằng này cô không trả lại đồng nào. Bởi vì anh Mỹ cho tiền với điều kiện làm vợ 2 của anh 7 năm chứ không phải cho vô điều kiện, mà anh Mỹ thì không thể kiện cô Nga vì "hợp đồng tình cảm" không được pháp luật công nhận. Chính vì thế nên anh Mỹ mới nghĩ ra trò bẫy cô Nga ký hợp đồng mua nhà là để hợp thức hóa khoản tiền cô Nga nhận về mặt pháp lý, từ đó mới có thể kiện ra tòa đòi tiền. Mọi người thì cứ chửi anh Mỹ là chia tay đòi quà. Câu chuyện còn kéo dài nhiều tập, (các bạn trong bút nhóm Văn Thi Sỹ có khiếu viết văn có thể hư cấu viết thành bộ trường thiên tiểu thuyết). Sự việc này đúng sai sẽ do tòa án xem xét.
Thôi thì… đó là chuyện cuộc đời muôn mặt nhiều lắt léo, cũng như nhiều chuyện lùm xùm “người đẹp – đại gia” khác đầy rẫy ngoài xã hội. Tôi chẳng rỗi hơi ngồi gõ phím cho tốn thời gian ngà ngọc. Nhưng trong việc này, tôi có hai điều không đồng thuận:
1/- Sau phiên tòa, cô Phương Nga được tại ngoại, chị vợ của đại gia Cao Toàn Mỹ đã viết đơn ly hôn chồng. Không chỉ dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân ngang trái này, vợ đại gia Cao Toàn Mỹ còn bày tỏ lịch sự với " người thứ ba" Phương Nga, trong đó có đoạn: “Chị nhìn hình em tại Tòa, chị cảm giác như một người hùng, có thể là Võ Thị Sáu? Nó tuy khác về nội dung, nhưng hình thức thì có thể. Một bên đối diện với súng đạn, còn một bên đối diện với TIỀN”.
Ơ kìa! Chị vợ của anh Mỹ sao lại so sánh một cách khập khiểng như thế. Cứ cho là chị xử sự nhân văn, bao dung đối với một phụ nữ sa ngã vì tiền thì điều đó nói lên lòng tốt của chị. Chị đã không chấp nhặt đối với người chồng hư hỏng mất nết và kẻ phá gia cang chị. Nhưng " người thứ ba" Phương Nga – kẻ tham tiền – thì không thể ví von với một nữ anh hùng được.
2/- Lần đầu tiên khi xảy ra vụ án, nhiều người bày tỏ thái độ chê bai Phương Nga là dùng nhan sắc làm tiền đại gia. Tuy nhiên lần này, khi chủ tọa phiên tòa đọc quyết định cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại vào chiều 29/6, một số người tới dự phiên tòa vỗ tay. Trên mạng xã hội nhiều dòng trạng thái chúc mừng hoa hậu trở về.
Người ta cho rằng quyết định của tòa là kết quả của sự đấu tranh kiên cường, bền bỉ của Phương Nga, rằng công lý chính thức đứng về phái yếu. Thậm chí, có người ngợi ca hoa hậu là "nữ chiến binh".
Tôi không đồng thuận, bởi lẽ người Việt Nam vốn ghét cay ghét đắng người thứ ba. Còn hoa hậu Phương Nga kể rằng cô làm người thứ ba và nhận số tiền khủng từ chính bản hợp đồng mà mình đồng ý ký kết lại được cảm thông. Nếu những gì Phương Nga làm được ngợi ca thì phải chăng giá trị đạo đức của xã hội đang bị đảo lộn?
Phương Nga có danh hiệu, sắc vóc, lại thông minh, có học thức với ba bằng đại học. Điều đó đồng nghĩa với việc cô không thiếu cơ hội việc làm.
Nhưng cô nói rằng cô đã ký vào bản hợp đồng tình cảm 7 năm, điều đó có nghĩa là cô chấp nhận đánh đổi nhân cách để có được một cuộc sống giàu sang, thượng lưu. Việc đó là do cô tự nguyện, đâu có ai ép buộc.
Đến đây, xin kết thúc bằng bài thơ lượm lặt trên face của Fb: Nguyễn Ngọc Ngạn mời các bạn cùng đọc và suy ngẫm
CHIẾN TRANH NGA - MỸ
Thằng Mỹ nó đánh con Nga.
Làm cho cả Việt Nam ta lên đồng.
Chuyện rằng Nga có cái lồng.
Mỹ thuê 16 tỷ đồng nhốt chim.
Hợp đồng ký 7 năm liền.
Chỉ chim Mỹ mới có quyền vào, ra.
Ngày trôi qua, tháng trôi qua.
Lồng Nga, chim Mỹ vào ra nhịp nhàng.
Ban đầu chim Mỹ dịu dàng.
Sau dùng như phá, tan hoang cả lồng.
Nga lo, chấm dứt hợp đồng.
(Sợ rằng tiếp tục thì lồng nát tan)
Đang vui bỗng đứt dây đàn.
Bao nhiêu dự định nhỡ nhàng cả ra.
Điên lên, Mỹ quyết đòi quà.
Dựng lên câu chuyện bị Nga lừa tiền.
Thế là Nga bị bắt liền.
Tội này, nhẹ cũng chục niên trong tù.
Ra toà, một sớm mùa thu.
Bấy giờ Nga mới từ từ khai ra.
"Hợp đồng chim Mỹ, lồng Nga".
Thế là được dịp dân ta lên đồng:
Thương Nga phận gái má hồng
Chửi cha thằng Mỹ đàn ông mà hèn
Mặn nồng đã bấy nhiêu phen
Sao mày lại nỡ đẩy em vào tròng?
Than ôi! tình nghĩa chim, lồng.
Loanh quanh, chỉ mấy tỉ đồng là tan.


Ngô Chí Trung

2 nhận xét:

  1. THẰNG MỸ_ CON NGA
    Anh à!
    Hôm qua đọc báo mắc cười
    Thằng Mỹ
    Ả Nga
    Cho đời sáng mắt
    Em Cũng chưa biết đâu là sự thật
    Gái chia chồng họ tất bật tung hô
    Xã hội bây giờ em cũng ngây ngô
    Kì anh hỷ?
    Hồ đồ...
    Tình mua bán
    Thứ tình quỷ quyệt đến ngày hết hạn
    Gái dâm mà
    Có vạn kẻ cảm thông
    Thằng Mỹ
    Con Nga
    Cái thứ bưởi bồng
    Sao xã hội cũng vỗ tay tán thưởng
    Hay thích thú gái hư làm họ sướng?
    Loạn rồi!
    Anh có tưởng tượng nổi hong?
    Thằng Mỹ có tiền kí được họp đồng
    Con Nga có sắc " cố chồng" xài tạm
    Ngộ anh hén?
    Chuyện vậy mà cũng dám
    Xã hội bây giờ lạm phát tung hô
    Gái bình thường lỡ dại...bị đuổi xô
    Hoa Hậu bán dâmtung hô tội nghiệp
    Ngủ anh nhé!
    Mai xem báo kể tiếp
    Thằng Mỹ
    Con Nga
    Thỏa hiệp thế nào?
    (Chép lại từ face của Fb: Hoa tím Hồng Duyên)

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa